Bazos

[100 gram]Hạt dổi rừng gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc I Kho thảo dược 24h

Xem thêm Gia Vị và Chế Biến bán bởi Kho Thảo Dược 24h 
Mua [100 gram]Hạt dổi rừng gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc I Kho thảo dược 24h ở đâu?
: Còn hàng
: Lazada.vn
164,900 ₫ 165,000 ₫

Giới thiệu [100 gram]Hạt dổi rừng gia vị đặc trưng của vùng Tây Bắc I Kho thảo dược 24h

  • Thông tin sản phẩm:
  • Tên gọi: Hạt dổi rừng Tây Bắc
  • Xuất xứ: Tây Bắc
  • Trọng lượng: 100 gram
  • Sử dụng: Làm gia vị chấm hoặc ướp trong các món nướng
  • Bảo quản: Nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

    Xưa nay, đồng bào Thái ở Tây Bắc sử dụnghạt dổi rừnglàm gia vị chấm, gia vị ướp các món ăn cổ truyền như thịt Bò, Trâu, Lợn khô, hoặc các món như Lạp Xưởng.

    1. Giới thiệu về hạt dổi rừng

    Dổi là cây thân gỗ, thẳng đứng, ít cành và rất cao. Ở rừng có nhiều loại câydổi, có loại chỉ lấy gỗ làm nhà, hạt rất cứng và mùi hắc, thường gọi là dổi tẻ. Còn loại cây dổi cho hạt thơm, gọi là dổi nếp, đây mới chính làhạt dổi rừngmà nhiều người hay quen gọi làvàng đenđấy.

    2. Cách sử dụng hạt dổi rừng

    Pha nước chấm

    Đặc biệt hợp để chấm các món nướng, luộc như thịt lợn, lòng, dồi và các loại gà vịt.

    Hạt dổi + muối trắng: Hạt dổi nướng cháy cạnh, giã nhỏ, trộn cùng với muối trắng( ta có thể rang muối cho khô, hơi vàng để tạo vị ngon và thơm hơn).

    Hạt dổi + bột canh + ớt tươi + mắc khén: Đây là cách pha nước chấm rất phổ biến của bà con đồng bào Thái Trắng, tất cả trộn đều trong 1 bát nhỏ, mùi thơm của hạt dổi lẫn với mùi thơm của hạt mắc khén, lại thêm vị cay của ớt làm cho món chấm này thực sự hấp dẫn.

    Tẩm ướp

    Nướng thịt, kết hợp giữa hạt dổi và mắc khén để tẩm ướp thịt trong vòng15 phúttrước khi đem nướng. Mùi thơm đặc biệt hấp dẫn, nếu trong trường hợp không có hạt dổi thì có thể sử dụng mắc khén. Nhưng không ai sử dụng riêng hạt dổi để tẩm ướp thịt cả, phải kết hợp giữa hạt dổi + mắc khén.

    Làm thịt gác bếp và lạp xưởng

    Như chúng ta đã biết, ở các tỉnh thành thuộc vùng miền núi phía Tây Bắc thường có một món ăn độc đáo rất nổi tiếng, đó chính là các món thịt khô như: thịt lợn gác bếp, thịt bò gác bếp…Khi thưởng thức những món ăn này, chúng ta thường cảm nhận được bên cạnh phảng phất mùi khói bám trên bề mặt thịt, còn có một mùi vị và hương thơm rất đặc biệt, và hạt mắc khén chính là thứ góp phần tạo nên điều đặc biệt đó.

    Hạt dổi là là gia vị bản địa của vùng núi Tây Bắc, cùng với mắc khén, thảo quả tạo nên nét ẩm thực, văn hóa mang đậm nét truyền thống của các đồng nào dân tộc vùng cao. Nếu không đến được tận nơi để trải nghiệm, tại sao bạn không đặt ngay cho mình một ít hạt dổi để tự cảm nhận hương vị, nét văn hóa của vùng Tây Bắc nào.

    Lựa chọn sản phẩm của shop, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nguồn hàng cũng như xuất xứ. Kho thảo dược 24h luôn cam kết cung cấp nguồn thảo dược 100 % thiên nhiên.


Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu No Brand
SKU l829062223
Country of origin Việt Nam
Loại bảo hành Bằng Hóa đơn mua hàng
Đóng gói 1
d 811