Bazos

Miến dong tráng tay Bắc Cạn 500g

Xem thêm Thực phẩm Đóng hộp và Khô bán bởi E Mall 
Mua Miến dong tráng tay Bắc Cạn 500g ở đâu?
E Mall Xem Shop
: Còn hàng
72,000 ₫ 72,000 ₫

Giới thiệu Miến dong tráng tay Bắc Cạn 500g

Miến dong Phia Đén Cao Bằng nổi tiếng là loại miến có chất lượng ngon nhất trong những loại miến được sản xuất ở nước ta, miến dong Cao Bằng ngày càng được mọi người ưa chuộng và tin dùng vì chất ngọt của dong đặc trưng, vì sự tỉ mỉ trong khây chế biến, và vì không hề có chất bảo quản, chất làm trắng, phơi ở mội trường ko cát bụi ô nhiễm, làm với suối nguồn mát lạnh, củ dong ngon ngọt,…

Ăn không hết nấu lại lần sau sợi miến vẫn còn dai! Thực sự là một món ăn không thể bỏ qua trong các dịp lễ… Miến dong Cao Bằng là loại miến sợ màu hơi ngả vàng, nhưng rất trong, nhìn rõ được những hạt bọt li ti trong quá trình quấy bột có không khí đi vào, sợi miến hơn sần sần chứ không được “phẳng lì”, sợi hơi to chứ không nhỏ tý xíu, trắng và mịn như những loại miến thông thường

Đặc điểm của miến dong Cao Bằng là được làm hoàn toàn 100% từ củ dong riềng trồng trên dãy phia oắc thuộc cánh cung ngân sơn, cao trên 800m so với mực nước biển, quanh năm sương mù bao phủ, nên củ dong riềng rất ngọt, ngoài ra, khi người ta làm miến, trong quá trình sản xuất, không sử dụng hóa chất làm trắng, làm mềm miến hay bảo quản như miến ngoài chợ, khi ăn, các bạn sẽ được cảm nhận hương vị đặc trưng riêng của miến dong Cao Bằng Ngay từ công đoạn chọn nguyên liệu đã yêu cầu rất cao.

Dong phải là thứ Dong riềng tía, ngọt mát được lựa chọn kỹ càng tận vùng đất Bắc Cạn. Dong ấy đem về làm sạch sau đó dùng dao nhỏ gọt bỏ những phần hỏng, cạo vỏ rồi cho vào mài nát. Sau khi dong được làm nhuyễn được bọc vào một tấm vải màn thưa để lọc. Nước lọc dong yêu cầu là nước mưa sạch và không có váng bẩn.

Có thể dùng nước giếng nhưng phải là giếng đào chứ không dùng giếng khoan. Sau khi đã có nước dong gột qua 2 đến 3 lần người thợ sẽ pha chế thêm một phần bột gạo và một số phụ gia nữa và bắt đầu quấy bột cho thật sánh. Công đoạn này rất tốn sức nên đòi hỏi người làm miến phải dẻo dai và có sức khỏe vì càng lúc bột càng đặc hơn, phải quấy liên tục và đều tay thì bột không bị vón và sống.

Sau khi bột được cho vào máy ép thành sợi miến, người thợ dàn miến ra phên và đem phơi. Quy trình phơi cũng phải có những bí kíp riêng thì mới tạo được hương vị đặc biệt cho miến.

Độ đẹp của miến phụ thuộc nhiều vào thời tiết, ngày nắng đều và không gắt phơi miến là đẹp nhất, vì miến khô chủ yếu bằng gió và nắng nhạt, nếu nắng gắt quá sẽ khiến miến mất nhiệt nhanh dẫn đến sợi miến khi nấu bị khô và không còn màu trong nữa. Thông thường một mẻ phơi đẹp là khoảng 2 nắng. Miến sau khi phơi kỹ sẽ được gói lại, để nơi cao ráo tránh độ ẩm và được vận chuyển đi khắp các vùng miền.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....


Chi Tiết Sản Phẩm

SKU t125887397
d 1229