Bazos

Mắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbag

Xem thêm Thực phẩm Đóng hộp và Khô bán bởi your bag 
Mua Mắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbag ở đâu?
your bag Xem Shop
: Còn hàng
: Lazada.vn
108,000 ₫ 208,000 ₫

Giới thiệu Mắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbag

  • MÓN QUÀ TUYỆT VỜI CHO NGƯỜI CON XA SỨ
  • Mắm Cơm CHUM là một loại mắm rất ngon mang hương vị đậm đà của Miền Trung.
  • Mắm cơm rất được những người Miền Trung yêu thích và sử dụng trong những bữa cơm hằng ngà như một nón ăn đặc trưng không thề thiếu.
  • Mắmcơm ( Mắm cái) khi ăn thì vớt cá và chắc nước ra. để có chén mắm ngon thì cần phải đằm thêm ớt, tỏi, chanh, đường... và không thể thiếu củ sả.
  • Vào những ngày trời se lạnh, cả nhà ngồi quay quần bên mâm cơm nóng hổi còn bốc khói với chén mắm cơm, chấm với rau luộc.
  • Bữa ăn rất đạm bạc nhưng ngon miệng vô cùng.
  • Mắm cá cơm cũng có thề ăn cùng với các loại bánh được là từ bột gạo.

    Món quà tuyệt vời cho người con xa sứ
    Mắm Cái cá cơm là đặc sản lâu đời gắn bó với người dân xứ Nẫu. Với bí quyết riêng biệt, khi mở hũ mắm ra, cách xa mười hai, mươi mét vẫn cảm nhận được hương thơm nồng nàn thoát ra từ hũ mắm, lan tỏa trong không khí.
    Có lẽ ít ai sẽ hình dung ra được Lu mắm cá cơm mà mình vẫn dùng trong gian bếp mỗi ngày được người ta sản xuất ra sao đâu nhỉ. Nghe thì cũng chỉ biết là được làm từ cá cơm rồi trộn với muối tinh, sau đó ủ trong thùng nhiều ngày mà thành con mắm. Thế là bạn vẫn chưa được chứng kiến cái công đoạn đầu tiên nhưng cũng không kém phần thú vị của “hành trình nước mắm” rồi. Đó chính là hành trình đánh bắt cá cơm trên biển, đổ biết bao nhiêu là mồ hôi công sức của những người dân làng chài, lênh đênh trên con sóng mà kéo những mẻ cá thật đầy.
    Mắm Cái, Mắm cơm hay còn gọi là muối xổi, vì thời gian ủ ngắn chỉ tầm từ 20 ngày đến một tháng. Cá muối để lọc nước mắm thường ủ trong thùng to. Mắm Cái vì “hạn sử dụng ngắn”, nên chỉ ủ trong hũ sành, lọ thủy tinh với số lượng ít hơn. Sau một tháng nằm yên hòa tan vị mặn của muối, mở nắp hũ ra, hương mắm sực nức xộc vào mũi là khi ấy mắm chua đã ăn được. Mắm Cơm ngon khi những con cá cơm đã chuyển sang màu đỏ au. Con cá ủ chín vẫn còn hình dạng nguyên con. Chỉ cần giã ớt, tỏi, gừng, vắt phần tư trái chanh và thêm chút đường, rồi múc mắm vào chén. Mùi thơm của cá, vị cay của ớt, vị chua của chanh hòa quyện với nhau, kích thích cả khứu giác, lẫn vị giác.

    Mắm Cơm “gợi nhớ” các món ăn đậm sắc màu của miền Trung như bê thui, thịt luộc, bánh tráng cuốn, cá nục hấp... Hay như món bún mắm, một trong những món ăn đặc trưng của người Bình Định. Khi ăn mắm cá cơm chỉ cần gắp mắm ra chén, dằm trái ớt hiểm, thêm một ít tiêu bột là có ngay một chén mắm cá cơm thơm ngon ăn kèm cơm nóng. Cũng có thể chưng hoặc hấp chén mắm cho nóng trước khi ăn. Mắm cá cơm còn được dùng để làm nước chấm cho món bánh tráng cuốn thịt heo, món bê thui Cầu Mống hay món bánh tráng đập Hội An, góp phần làm cho những món ăn này trở thành đặc sản của xứ Nẫu, được nhiều người và nhiều du khách phương xa biết đến và ưa thích.

    #yourbag #mamcom #dacsanxunau #mamcai
    Mắm cơm - Đặc sản Bình Định - yourbag
    Đánh bắt
    Thành quả và chế biến
    Bữa cơm của người con xa xứ
    Sản phẩm của yourbag
    Mắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbagMắm cơm Bình Định Đặc sản Xứ Nẫu - yourbag

Chi Tiết Sản Phẩm

Thương hiệu No Brand
SKU l347442586
Nhu cầu dinh dưỡng Lựa chọn Khỏe mạnh hơn
Seafood Varieties Cá cơm
Warranty Type Bằng Hóa đơn mua hàng,Bằng Hóa đơn mua hàng
Nước sản xuất Vietnam
Thời gian bảo hành 1 tháng
Delivery Option Instant
Đóng gói Mắm cơm/ Mắm cái (02Hũ 280gr)
d 812